Header Ads

Công việc mình không thích liệu bạn có nên thử ?

Bạn đang cần công việc để có thu nhập trang trải cuộc sống tuy nhiên công việc bạn được nhận vào làm không phù hợp với bạn. Bạn nên làm gì? Có nên làm công việc mình không thích hay chờ đợi tìm việc làm khác phù hợp hơn. Hãy cùng xem các gợi ý sau đây để có quyết định thật đúng đắn và phù hợp cho bản thân nhé.

> 5 mẹo giúp bạn “hạ gục” mọi deadline?
> Việc làm tại Hà Nội – “dễ có, khó có”
> Cách viết CV tìm việc làm ngành xây dựng có ngay việc làm



Tốt nghiệp ra trường và tìm việc làm liệu bạn đã bao giờ rơi vào tình huống phải suy nghĩ cân nhắc liệu có nên làm công việc mà mình không thích? Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn rơi vào hoàn cảnh như thế ví dụ như bạn bị cho nghỉ việc, cần thu nhập để trang trải cuộc sống sinh hoạt hoặc phải tìm việc nhanh chóng vì chuyến nơi sinh sống.

Bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng: nên chờ đợi tìm công việc làm khác phù hơp hơn hay nên chấp nhận. Trước khi quyết định bạn nên điểm qua một số các khía cạnh sau đây để có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất cho bản thân.

1. Sự sợ hãi khiến bạn do dự

Các chuyên gia thường khuyên rằng hãy lắng nghe và hiểu chính bản thân mình để có những quyết định đúng đắn. Nhưng trong cuộc sống chính sự do dự và lí trí lại khiến chúng ta lạc lối. Đôi khi lý trí mách bảo bạn rằng không nên lựa chọn công việc này vì nó không phù hợp với bạn, công việc này bạn sẽ gặp khó khăn khi làm nó hoặc công việc đòi hỏi bạn phải đi một quãng đường xa mới tới chỗ làm. Đây hầu như là các lý do chính đáng khiến bạn từ chối công việc nhưng đôi khi đó lại là điều khiến bạn nên thử sức. Do vậy đừng để nỗi sợ xâm lấn và khiến bạn đưa ra những quyết định không chính xác. Hãy liêt kê những mặt có lơi và hại khi làm công việc này từ đó có thể đưa ra quyết định bản thân nên phải làm gì.

2. Công việc bản thân không thích nhưng mang lại nhiều cơ hội trong tương lai

Trong thực tế cho thấy dù công việc bạn cảm thấy không phù hợp, không yêu thích nhưng lại tốt cho chúng ta về sau này. Có rất nhiều trường hợp cho thấy dù hiện tại công việc bạn thấy nó không có giá trị gì nhưng sau này khi cần tới những kỹ năng đó thì bạn mới cảm thấy may mắn vì đã từng làm qua.

Một trường hợp điển hình đó Steve Jobs, ông đã từng học qua 1 lớp học thư pháp khi còn học đại học và sau này đã áp dụng và thiết kế ra các sản phẩm Apple được hàng triệu người săn đón. Do vậy, hãy cố gắng nhìn xa hơn và đừng vì cái lợi trước mắt, hãy xác định mục tiêu cuối cùng của bạn là gì, để có thể lựa chọn cho mình một công việc phù hợp

3. Lợi nhiều hơn hại

Bạn đang là sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp ra trường muốn tìm kiếm một công việc để có thể tích luỹ kinh nghiệm là bước đệm giúp cho sự nghiệp sau này phát triển thì hãy cân nhắc lựa chọn các công việc có thể giúp cho CV xin việc của bạn giá trị hơn và được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Có thể thời gian làm việc dài hơn bình thường nhưng danh tiếng của công ty sẽ khiến bạn được “nở mày nở mặt” một chút, vất vả hơn một chút nhưng lương lậu lại cao hơn, bạn không thực sự thích thú lĩnh vực này nhưng lại hiểu biết khá rõ về nó, bạn nên cân nhắc vì đây chính là những lí do bạn nên xem xét để nhận một công việc mới.

4. Bạn không còn sự lựa chọn nào khác

Nếu bạn không còn sự lựa chọn nào khác hãy nắm bắt cơ hội và biến chúng có lợi cho mình. Bạn không thích công việc này cho lắm? công ty không phù hợp? Những sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn thất nghiệp và không có tiền để trang trải cuộc sống. Khi rơi vào tình huống này bạn không nên do dự hãy nắm bắt cơ hội việc làm này và hãy thử công việc này biết đâu nó lại phù hợp với bạn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.