5 mẹo giúp bạn “hạ gục” mọi deadline?
Chắc hẳn khái niệm deadline – hạn chót đã không còn mấy lạ lẫm với sinh viên. Deadline từ bài tập, thuyết trình, tiểu luận – tưởng chừng như deadline đơn giản nhưng đã trở thành một “kẻ bám đuôi dai dẳng” của nhiều con người hiện đại. Vậy làm sao để thoát áp lực từ deadline và hoàn thành công việc một cách tốt nhất? Chỉ cần tuân thủ 5 mẹo dưới đây, bạn có thể vượt qua mọi deadline.
> Việc làm tại Hà Nội – “dễ có, khó có”
> Cách viết CV tìm việc làm ngành xây dựng có ngay việc làm
> Viết CV xin việc dài mấy trang thì chuẩn?
1. Chia nhỏ công việc
Thay vì một list công việc dài dằng dặng, bạn có thể phân chia thành các đầu công việc nhỏ. Việc phân chia và lập các kế hoạch ngắn hạn giúp bạn hoàn thành công việc dễ dàng và nhanh chóng hơn. Một lưu ý là nên viết ra giấy nội dung và thời gian bạn có thể hoàn thành. Bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan hơn. Ngoài ra, viết ra giấy sẽ tạo động lực và luôn nhớ rằng bạn phải hoàn thành công việc.
2. Phân cấp công việc
Sau khi phân chia công việc, hãy phân cấp công việc. Bạn có thể phân cấp theo hai tiêu chí: tính quan trọng và tính cấp thiết. Việc quan trọng là việc bạn bắt buộc phải thực hiện. Nếu bạn không làm sẽ làm trì trệ các đầu việc khác. Tính quan trọng nên được ưu tiện thực hiện trước. Một công việc có tính cấp thiết có thể hiểu là nếu được thực hiện ngay lập tức sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Bạn hãy dành một chút thời gian xem xét và sắp xếp vấn đề vào các nhóm thích hợp. Công việc quan trọng và cấp thiết nên ưu tiện thực hiện trước. Sau khi phân cấp, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi thực hiện.
3. Rút kinh nghiệm sau mỗi lần “vượt” deadline an toàn
Cuộc đời không phải lúc nào cũng “chạy” theo tính toán. Chắc chắn sẽ có những lúc bạn phải chạy deadline dồn dập dù đã có kế hoạch rõ ràng. Vào khoảng thời gian đó, bạn vận dụng những điều gì để “giải quyết gọn ghẽ” deadline – hãy ghi nhớ chúng. Nó sẽ tạo cho bạn một “kho” kinh nghiệm cho những lần “không may” mai sau.
4. Tránh việc quá chú tâm vào thời gian
Việc thường xuyên xem thời gian chỉ làm bạn thêm căng thẳng thôi. Liên tục xem giờ chỉ khiến bạn này sinh suy nghĩ rằng “Mình không thể làm được”. Hoặc thậm chí là bạn sẽ cố gắng nhồi nhét, làm cố cho xong. Hãy đặt đồng hồ ra một góc và cố gắng làm nhanh nhất, tốt nhất trong khả năng của bạn.
5. Luôn có kế hoạch “đề phòng”
Lập kế hoạch “dự phòng” là bạn thiết lập dealine cho mình ngắn hơn deadline chính. Nếu bạn ước lượng rằng bạn sẽ mất 2 tiếng để hoàn thành. Tuy nhiên, những điều bất ngờ rất có thể sẽ xảy ra trong lúc đó. Hãy đặt mục tiêu thời gian hoàn thành chỉ còn bằng 80% thời gian ban đầu, bởi có những điều bạn chưa nghĩ đến sẽ nảy sinh trong quá trình làm việc. Hãy sử dụng 20% thời gian còn lại để giải quyết những vấn đề này.
Mong rằng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn bình tĩnh để “thách thức” mọi deadline.
Nguồn: https://blog.topcv.vn/
> Việc làm tại Hà Nội – “dễ có, khó có”
> Cách viết CV tìm việc làm ngành xây dựng có ngay việc làm
> Viết CV xin việc dài mấy trang thì chuẩn?
1. Chia nhỏ công việc
Thay vì một list công việc dài dằng dặng, bạn có thể phân chia thành các đầu công việc nhỏ. Việc phân chia và lập các kế hoạch ngắn hạn giúp bạn hoàn thành công việc dễ dàng và nhanh chóng hơn. Một lưu ý là nên viết ra giấy nội dung và thời gian bạn có thể hoàn thành. Bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan hơn. Ngoài ra, viết ra giấy sẽ tạo động lực và luôn nhớ rằng bạn phải hoàn thành công việc.
2. Phân cấp công việc
Sau khi phân chia công việc, hãy phân cấp công việc. Bạn có thể phân cấp theo hai tiêu chí: tính quan trọng và tính cấp thiết. Việc quan trọng là việc bạn bắt buộc phải thực hiện. Nếu bạn không làm sẽ làm trì trệ các đầu việc khác. Tính quan trọng nên được ưu tiện thực hiện trước. Một công việc có tính cấp thiết có thể hiểu là nếu được thực hiện ngay lập tức sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Bạn hãy dành một chút thời gian xem xét và sắp xếp vấn đề vào các nhóm thích hợp. Công việc quan trọng và cấp thiết nên ưu tiện thực hiện trước. Sau khi phân cấp, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi thực hiện.
3. Rút kinh nghiệm sau mỗi lần “vượt” deadline an toàn
Cuộc đời không phải lúc nào cũng “chạy” theo tính toán. Chắc chắn sẽ có những lúc bạn phải chạy deadline dồn dập dù đã có kế hoạch rõ ràng. Vào khoảng thời gian đó, bạn vận dụng những điều gì để “giải quyết gọn ghẽ” deadline – hãy ghi nhớ chúng. Nó sẽ tạo cho bạn một “kho” kinh nghiệm cho những lần “không may” mai sau.
4. Tránh việc quá chú tâm vào thời gian
Việc thường xuyên xem thời gian chỉ làm bạn thêm căng thẳng thôi. Liên tục xem giờ chỉ khiến bạn này sinh suy nghĩ rằng “Mình không thể làm được”. Hoặc thậm chí là bạn sẽ cố gắng nhồi nhét, làm cố cho xong. Hãy đặt đồng hồ ra một góc và cố gắng làm nhanh nhất, tốt nhất trong khả năng của bạn.
5. Luôn có kế hoạch “đề phòng”
Lập kế hoạch “dự phòng” là bạn thiết lập dealine cho mình ngắn hơn deadline chính. Nếu bạn ước lượng rằng bạn sẽ mất 2 tiếng để hoàn thành. Tuy nhiên, những điều bất ngờ rất có thể sẽ xảy ra trong lúc đó. Hãy đặt mục tiêu thời gian hoàn thành chỉ còn bằng 80% thời gian ban đầu, bởi có những điều bạn chưa nghĩ đến sẽ nảy sinh trong quá trình làm việc. Hãy sử dụng 20% thời gian còn lại để giải quyết những vấn đề này.
Mong rằng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn bình tĩnh để “thách thức” mọi deadline.
Nguồn: https://blog.topcv.vn/
Post a Comment