Header Ads

Tìm việc làm nên lựa chọn công việc lương cao hay môi trường làm việc phù hợp ?

Trong con đường sự nghiệp từ lúc tốt nghiệp đại học cho đến khi tìm việc làm mỗi người đều có những định hướng khác nhau và có những lựa chọn khác nhau. Tuỳ theo mỗi cá tính và năng lực có người thích làm việc trong môi trường thân thiện, vui vẻ tính chất công việc không quá áp lực, những cũng có những ứng viên mong muốn làm việc trong những môi trường nhiều thử thách, áp lực lương cao. Và đây là điều hiển nhiên khi lựa chọn công việc không quá áp lực thì mức lương nhận được sẽ không cao và ngược lại. Vậy khi đứng trước 2 lựa chọn cơ hội việc làm lương cao và môi trường làm việc thân thiện nhẹ nhàng ứng viên nên lựa chọn như thế nào?

> Công việc mình không thích liệu bạn có nên thử ?
> 5 mẹo giúp bạn “hạ gục” mọi deadline?
> Việc làm tại Hà Nội – “dễ có, khó có”




Công việc lương cao ?

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường bất kì một sinh viên nào cũng đều mong muốn sẽ tìm được việc làm có mức lương cao khi ra trường để có thể trang trải cuộc sống và xây dựng tương lai. Và một điều hiển nhiên khi bạn nhận một công việc với mức lương cao thì đồng nghĩa với việc phải đối mặt với hàng trăm áp lực đè nặng lên vai khiến bạn cảm thấy thực sự mệt mỏi.

Rất nhiều công ty sẵn sàng trả mức lương rất cao hậu hỉnh và nhân viên phải vắt kiệt sức lực để có được mức lương đó và môi trường làm việc chắn chắn là không tránh khỏi áp lực mỗi ngày. Việc phải chịu áp lực thường xuyên sẽ khiến cơ thể mệt mỏi tinh thân giảm sút và kéo theo hiệu quả công việc sẽ đi xuống. Nhưng không vì vậy mà bạn nản lòng Lửa thử vàng, gian nan thử sức, khi làm việc trong môi trường như thế sẽ giúp bạn nhanh chóng trưởng thành học hỏi được nhiều kỹ năng và vượt qua được giới hạn của bản thân.

Môi trường làm việc tốt ?

Để đánh giá môi trường làm việc phải dựa trên nhiều yếu tố. Các yếu tố có thể kể đến như mức lương, thưởng, phúc lợi, cơ hội phát triển, văn hoá, chất lượng công việc… Một môi trường làm việc tốt sẽ giúp bạn có nhiều động lực để phát triển và làm việc năng suất hơn. Nếu bạn được làm việc trong môi trường làm việc tốt với mức lương cao, sếp tâm lý luôn ghi nhận đóng góp của nhân viên luôn truyền cảm hứng để nhân viên có nhiều động lực để làm việc thì đây là điều quá tuyệt vời, nhưng với mức lương cao và môi trường không thoải mái khắt khe nghiêm ngặt sẽ khiến cho tâm lý sa sút dẫn đến tình trạng không nhiệt huyết trong công việc và hiệu quả công việc sa sút.

Có nhiều công ty ngay ban đầu làm việc có thể mức lương khi kí họp đồng lao động không như bạn mong muốn tuy nhiên bạn nên cân nhắc yếu tố sau như: sự ổn định, cơ hội thăng tiến… Có thể mức lương hiện tại chưa cao nhưng đây là môi trường thuận lợi cho sự nghiệp thăng tiến và bạn có thể nhận được mức lương cao hơn trong tương lai.

Vậy làm sao để có được sự lựa chọn hợp lý để sự nghiệp có thể phát triển? Điều bạn cần làm là hiểu rõ bản thân, năng lực hiện tại của mình, các dự định và mong muốn của bản thân để có thể đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp. Chúc bạn thành công.




Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.