Header Ads

John Paul DeJoria từ bán dạo dầu gội thành chủ nhân tỷ đô

John Paul DeJoria đã đạt được mọi thứ mà một doanh nhân mơ ước. Tuy nhiên, khó có thể hình dung được những gì mà DeJoria đã phải trải qua để có được danh tiếng và tiền bạc như hôm nay.



John Paul DeJoria đã từng là người vô gia cư

John Paul DeJoria là nhà đồng sáng lập công ty chuyên sản phẩm chăm sóc tóc John Paul Mitchell Systems, hãng rượu cao cấp Patrón Spirits. Trước khi trở thành tỷ phú với tài sản 3,1 tỷ USD, ông từng là người vô gia cư và phải sống lang bạt trong xe ôtô, theo CNBC.

Vào những năm 80, DeJoria từng phải nhặt chai lọ bán cho các cửa hàng thực phẩm để có tiền nuôi sống bản thân và đứa con trai 3 tuổi. Không nhà cửa, ông sống luôn trong ôtô và đi gõ cửa từng nhà để bán dầu gội đầu cũng như nhiều thứ khác cùng cộng sự Paul Mitchell.

Sau đó, cả hai đã biến 700 USD vốn ban đầu trở thành một trong những công ty sản phẩm chăm sóc tóc lớn nhất thế giới. Không lâu sau khi thành lập công ty, Mitchell chết về bệnh ung thư, do đó DeJoria tiếp quản mọi việc trong công ty.

Hiện nay, mỗi năm John Paul Mitchell Systems mang về doanh thu 1 tỷ USD. Còn công ty rượu Patrón Spirits sản xuất tại Mexico cũng bán được hơn 2 triệu chai mỗi năm.

Chia sẻ với những người kém may mắn là cách tôi trả ‘tiền thuê’ để ở trên hành tinh này”

Sinh ra trong một gia đình nhập cư nghèo, DeJoria sống trong thiếu tốn từ tấm bé. Nhưng khi được hỏi về quyết định khôn ngoan nhất liên quan tới tiền bạc, ông trả lời rằng đó là năm 6 tuổi khi ông quyên góp khoản tiền đầu tiên.

“Đó là khi quyên tặng tiền cho những người mà tôi biết cần nó hơn tôi. Đó thực sự là trải nghiệm tuyệt vời và đột phá đối với tôi”, DeJoria nhớ lại.

“Tôi từng là kẻ sa cơ lỡ vận. Do đó, tôi cảm thấy thực sự tốt khi được giúp đỡ lại những người khác. Điều đó mang lại cho tôi niềm vui lớn lao. Chia sẻ với những người kém may mắn là cách tôi trả ‘tiền thuê’ để ở trên hành tinh này”.

Đam mê làm từ thiện nên DeJoria đã ký cam kết “The Giving Pledge” cùng với Bill Gates và Warren Buffett vào năm 2011, cho đi một nửa tài sản của mình để giúp cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Ngoài ra, ông cũng thành lập quỹ từ thiện của riêng mình mang tên JPs Peace Love & Happiness Foundation, tập trung vào những sứ mệnh phản ảnh giá trị cốt lõi của công ty do ông sáng lập: bảo vệ môi trường, giúp đỡ người nghèo và bảo vệ quyền của động vật.

Bí quyết thành công

Chia sẻ về quá trình xây dựng đế chế mỹ phẩm khổng lồ của mình, DeJoria cho biết một trong các nguyên tắc dẫn đề sẽ thành công của ông là luôn sẵn sàng cho “sự từ chối”.

Trong suốt cuộc đời, một người sẽ phải trả qua nhiều lần bị từ chối. “Bạn gõ cửa các căn nhà và nhiều trông số đó sẽ đóng cửa trước mặt bạn. Sẽ có nhiều người không thích sản phẩm của bạn, công ty bạn hay chính bản thân bạn”, DeJoria nói.

“Để thành công, bạn phải luôn giữ sự tự tin và nhiệt tình ở cánh cửa số 59 giống như ở cánh cửa số 1. Nếu luôn ghi nhớ điều đó, thì việc bị từ chối sẽ không còn là vấn đề lớn và khiến bạn chán nản”, ông nói.

“Bằng cách giúp đỡ người khác, bạn đang tạo ra các khách hàng tương lai và tạo cảm hứng cho sự trung thành của nhân viên”, DeJoria giải thích. “Khách hàng thích những con người và doanh nghiệp dành thời gian để giúp đỡ người khác, cứu giúp trái đất và tạo ra sự khác biệt”.

Nguồn sưu tầm

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.