Bí quyết để có một tin đăng hiệu quả nhất
Mức lương và phúc lợi không phải là yếu tố duy nhất để ứng viên ứng tuyển vào một vị trí, 80% nhà tuyển dụng trên đã cải thiện được hiệu quả tuyển dụng chỉ bằng cách thay đổi cách viết nội dung tin. Với kinh nghiệm hỗ trợ nhà tuyển dụng trong nhiều năm, chúng tôi xin được đưa ra một vài bí quyết sau nhằm giúp nhà tuyển dụng có thể có một tin đăng hấp dẫn nhất.
Không thể phủ nhận sự quan trọng của bản mô tả công việc trong quá trình tuyển dụng. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn.
1. Bắt đầu với một tiêu đề hấp dẫn
Để có một bản mô tả công việc “chuẩn” và thu hút ứng viên click vào tin dăng của bạn, bạn nên tuân thủ một số bí quyết sau:
Viết chính xác tên vị trí cần tuyển.
Làm nổi bật hơn với các hiệu ứng thu hút ứng viên: tô đỏ, gắn icon hot, gấp, các cụm từ đánh tâm lý ứng viên như: thu nhập cao từ 10 triệu trở lên…
2. Tin đăng phải ngắn gọn
Một tin đăng dài chỉ khiến ứng viên không nắm bắt được chính xác yêu cầu công việc. 85% ứng viên được hỏi chỉ lướt qua nội dung 30 giây trước khi nộp hồ sơ. Do đó, một tin đăng ngắn gọn là một trong những yếu tố giúp bạn có thể thu hút ứng viên.
3. Một số yêu cầu khác
Những nội dung dưới đây phải đảm bảo xúc tích và đầy đủ:
Thông tin công ty: Tên công ty và địa chỉ rõ ràng sẽ giúp tăng niềm tin của ứng viên với nhà tuyển dụng, điều này còn giúp họ dễ dàng tìm được địa chỉ trên Gooogle Map. Thêm nữa, việc bổ sung website công ty vào phần giới thiệu cũng giúp tăng niềm tin của ứng viên với công ty. Đồng thời, bạn nên bổ sung số lượng nhân viên để thể hiện quy mô của mình
Mô tả công việc cần tuyển: Cần phải ngắn gọn, đầy đủ. Mô tả chính xác công việc và trách nhiệm mà ứng viên sẽ làm thực tế thể hiện bằng những gạch đầu dòng.
Kỹ năng yêu cầu: Không nên liệt kê quá nhiều những kỹ năng / yêu cầu, đặc biệt là những kỹ năng không hề được sử dụng trong công việc. Điều này sẽ khiến ứng viên e ngại khi nộp hồ sơ xin việc.
Ví dụ: bạn yêu cầu trình độ tiếng Anh tốt, trong khi thực tế nhân viên ở vị trí đó chỉ làm công việc không liên quan gì đến tiếng Anh.
Phúc lợi: Bạn nên liệt kê chi tiết các chế độ bảo hiểm, phúc lợi, lương, thưởng…Tuy nhiên, hãy chỉ đưa những thông tin mà bạn có thể đáp ứng. Tránh ghi sai sự thật vì sẽ khiến ứng viên có ấn tượng không tốt về công ty.
Mức lương: Đa số ứng viên được hỏi đánh giá cao một công việc có mức lương cụ thể. Do đó, bạn tránh ghi lương thỏa thuận, lương cạnh tranh, lương theo năng lực vì sẽ không thu hút ứng viên.
Thông tin liên hệ:Với các tin tuyển dụng trên Timviecnhanh.com, Nhà tuyển dụng sẽ được hỗ trợ chuyển CV đến đúng địa chỉ liên hệ. Việc này giúp ứng viên tránh gửi sai email liên hệ hay không biết cách liên hệ với nhà tuyển dụng.
Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp nhà tuyển dụng có một tin đăng hấp dẫn nhất để tuyển dụng nhân tài cho công ty. Tìm Việc Nhanh chúc quý doanh nghiệp tuyển dụng thành công!
Không thể phủ nhận sự quan trọng của bản mô tả công việc trong quá trình tuyển dụng. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn.
1. Bắt đầu với một tiêu đề hấp dẫn
Để có một bản mô tả công việc “chuẩn” và thu hút ứng viên click vào tin dăng của bạn, bạn nên tuân thủ một số bí quyết sau:
Viết chính xác tên vị trí cần tuyển.
Làm nổi bật hơn với các hiệu ứng thu hút ứng viên: tô đỏ, gắn icon hot, gấp, các cụm từ đánh tâm lý ứng viên như: thu nhập cao từ 10 triệu trở lên…
2. Tin đăng phải ngắn gọn
Một tin đăng dài chỉ khiến ứng viên không nắm bắt được chính xác yêu cầu công việc. 85% ứng viên được hỏi chỉ lướt qua nội dung 30 giây trước khi nộp hồ sơ. Do đó, một tin đăng ngắn gọn là một trong những yếu tố giúp bạn có thể thu hút ứng viên.
3. Một số yêu cầu khác
Những nội dung dưới đây phải đảm bảo xúc tích và đầy đủ:
Thông tin công ty: Tên công ty và địa chỉ rõ ràng sẽ giúp tăng niềm tin của ứng viên với nhà tuyển dụng, điều này còn giúp họ dễ dàng tìm được địa chỉ trên Gooogle Map. Thêm nữa, việc bổ sung website công ty vào phần giới thiệu cũng giúp tăng niềm tin của ứng viên với công ty. Đồng thời, bạn nên bổ sung số lượng nhân viên để thể hiện quy mô của mình
Mô tả công việc cần tuyển: Cần phải ngắn gọn, đầy đủ. Mô tả chính xác công việc và trách nhiệm mà ứng viên sẽ làm thực tế thể hiện bằng những gạch đầu dòng.
Kỹ năng yêu cầu: Không nên liệt kê quá nhiều những kỹ năng / yêu cầu, đặc biệt là những kỹ năng không hề được sử dụng trong công việc. Điều này sẽ khiến ứng viên e ngại khi nộp hồ sơ xin việc.
Ví dụ: bạn yêu cầu trình độ tiếng Anh tốt, trong khi thực tế nhân viên ở vị trí đó chỉ làm công việc không liên quan gì đến tiếng Anh.
Phúc lợi: Bạn nên liệt kê chi tiết các chế độ bảo hiểm, phúc lợi, lương, thưởng…Tuy nhiên, hãy chỉ đưa những thông tin mà bạn có thể đáp ứng. Tránh ghi sai sự thật vì sẽ khiến ứng viên có ấn tượng không tốt về công ty.
Mức lương: Đa số ứng viên được hỏi đánh giá cao một công việc có mức lương cụ thể. Do đó, bạn tránh ghi lương thỏa thuận, lương cạnh tranh, lương theo năng lực vì sẽ không thu hút ứng viên.
Thông tin liên hệ:Với các tin tuyển dụng trên Timviecnhanh.com, Nhà tuyển dụng sẽ được hỗ trợ chuyển CV đến đúng địa chỉ liên hệ. Việc này giúp ứng viên tránh gửi sai email liên hệ hay không biết cách liên hệ với nhà tuyển dụng.
Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp nhà tuyển dụng có một tin đăng hấp dẫn nhất để tuyển dụng nhân tài cho công ty. Tìm Việc Nhanh chúc quý doanh nghiệp tuyển dụng thành công!
Post a Comment