Header Ads

Tại sao công ty của bạn không thu hút được người tài?

Mặc dù đã dùng nhiều biện pháp cũng như thay đổi chiến thuật tuyển dụng nhưng công ty của bạn vẫn không tài nào thu hút được người tài. Bạn đặt ra nhiều câu hỏi vì sao và tại sao nhưng điều quan trọng vẫn là do công ty vẫn chưa hội tụ đủ những yếu tố để hấp dẫn ứng viên.

> Làm cách nào để biết mình đã tuyển đúng người?
> Thành công của một người phụ nữ trong thời đại mới không còn là điều quá xa vời!
> Cách chọn lọc ứng viên bằng cách giả vờ loại họ



Sở dĩ công ty của bạn không thu hút được nhân tài là do bạn chưa mang đến cho ứng viên nhiều mong đợi ngoài tiền lương. Họ muốn nhiều hơn về các chính sách phúc lợi cũng như môi trường làm việc, văn hóa công ty. Để thay đổi cái nhìn của ứng viên về công ty và tạo sự khác biệt để thu hút hơn, bạn có thể thay đổi một vài yếu tố sau:

Thay đổi diện mạo website

Trong thời đại số, website đóng vai trò như mặt tiền của doanh nghiệp. Ứng viên khi tìm việc sẽ vào website đầu tiên để tìm hiểu. Đa phần, tâm lý của họ vẫn thích ứng tuyển vào một công ty có trang web đẹp và chuyên nghiệp. Vì thế, với những công ty nào còn giữ website mang dáng vẻ cũ kỹ, tẻ nhạt thì hãy làm mới ngay từ bây giờ để tạo sức hút hơn.

Đẩy mạnh truyền thông

Truyền thông qua các trang mạng xã hội chính là cách nhanh nhất để thể hiện cá tính và tiếng nói của doanh nghiệp. Điều này góp phần rất lớn vào việc thu hút nhân tài. Nếu doanh nghiệp của bạn không thường xuyên tương tác trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter… thì nhiều ứng viên giỏi sẽ nghĩ rằng, bạn không theo kịp với xu thế hoặc không có điều gì thú vị đặc biệt để chia sẻ với cộng đồng.

Doanh nghiệp cần đẩy mạnh truyền thông nếu muốn thu hút được nhân tài

Có thành tích nổi bật trên Internet

Bạn nghĩ gì khi ứng viên tra cứu thông tin doanh nghiệp nhưng kết quả trả về chẳng có một chút gì nổi bật? Có thể họ sẽ nghĩ công ty này không muốn công khai các thông tin, có gì đó giấu diếm và dần mất đi niềm tin về công ty. Những công ty có sức hút thường gắn liền với những câu chuyện thành công và có sức ảnh hưởng lớn trên mạng. Nhân tài thường rất quan tâm đến điều đó và bạn cần một bên thứ ba để minh chứng cho những giá trị của mình.

Chuyên nghiệp trong mọi việc

Nhiều nhà tuyển dụng hiện nay mắc phải một lỗi là trình bày bản mô tả công việc quá dài dòng, chung chung gây sự khó hiểu cho ứng viên.

Bạn có thể đưa ra nhiều tiêu chuẩn công việc nhưng phải nói lên được vị trí ấy quan trọng và ảnh hưởng thế nào đế hoạt động chung của công ty. Có như vậy thì mới thu hút được nhân tài về mình.

Tham gia các hoạt động cộng đồng

Doanh nghiệp phải thể hiện được sứ mệnh của mình bằng những hoạt động tập thể, mang tính xã hội. Bạn phải thực hiện điều đó thông qua những hoạt động cụ thể chứ không phải bằng những câu nói sáo rỗng. Những nhân tài thường có ấn tượng với những doanh nghiệp có nhiều hoạt động mang tính cộng đồng, có ích cho xã hội và có ý nghĩa nhân văn. Công ty đó sẽ là một môi trường làm việc tốt chứ không phải chỉ biết chạy theo lợi nhuận.

Tham gia vào các hoạt động cộng đồng cũng là một cách để thu hút nhân tài

Làm sao để thu hút được người tài là một vấn đề của toàn công ty chứ không riêng gì bộ phận tuyển dụng. Theo J.T. O’ Donnell – một chuyên gia tuyển dụng nhân sự, đồng thời cũng là cây bút của các tạp chí Inc., CareerHMO, Branded, trước hết doanh nghiệp cần hiểu được dưới cái nhìn của một ứng viên tài năng, một công ty có sức hấp dẫn cần phải hội đủ những yếu tố gì, từ đó triển khai hành động ở tất cả phòng ban chức năng và nhân sự liên quan để cải thiện hình ảnh công ty.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.